Sunday, October 1, 2017

Apple công bố tăng 400% yêu cầu phục vụ an ninh quốc gia


Theo báo cáo minh bạch đưa ra tuần này, Apple cho biết đã nhận được số lượng yêu cầu kỷ lục về an ninh quốc gia trong năm nay.

Công ty tuyên bố đã nhận được hơn 13.250 yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ an ninh quốc gia, có ảnh hưởng tới hơn 9.000 tài khoản trong nửa đầu năm 2017. So với cùng kỳ năm 2015, tỷ lệ này đã tăng gấp 3 lần.

Yêu cầu An ninh Quốc gia được chính phủ đưa ra bắt buộc các công ty hoặc cá nhân chia sẻ dữ liệu của mình để phục vụ các mục đích an ninh quốc gia. Nó được thể hiện dưới hình thức Thư bảo mật Quốc gia và chỉ trong trường hợp cần thiết cho cuộc điều tra. Hiện vẫn chưa rõ lý do dẫn tới sự gia tăng đột biến số lượng yêu cầu của cơ quan chức năng Mỹ dành cho Apple.

Công ty tiết lộ đã cung cấp dữ liệu trong 44 trường hợp phi chính phủ, điều chưa từng được nhắc đến trong các báo cáo trước đây.

Apple đã từng có xung đột với Sở Tư pháp Mỹ khi từ chối yêu cầu xâm nhập chiếc iPhone của Syed Farook, kẻ bị buộc tội giết 14 người trong một cuộc xả súng ở San Bernardino vào năm 2015.

Theo báo cáo minh bạch của Google vào thứ 5 vừa qua, họ cũng nhận được tới 500 yêu cầu cung cấp thông tin an ninh quốc gia với 1.499 số tài khoản.

0 comments:

Post a Comment