Tuesday, January 16, 2018

5 mẹo tự học Docker hiệu quả

hiện giờ là một thời khắc hoàn hảo để nghĩ suy về những kĩ năng hay công nghệ mới mà bạn muốn học hỏi. Công nghệ có thể thay đổi rất nhiều mỗi năm, và các công ty đang nạm đổi mới hoặc đương đại hoá những áp dụng hay nền móng sẵn có trên thị trường. Cùng thời khắc đó, thị trường cho các công việc can dự đến Docker tiếp kiến tăng cao ở các công ty như Visa, Metlife, và Splunk ứng dụng phiên bản doanh nghiệp của Docker ( Docker Enterprise Edition – viết tắt EE ) trong khâu sinh sản. Vậy bạn có muốn học Docker trong năm 2018? Sau đây là một số mẹo có thể giúp bạn.

  1. Play with Docker: Sân chơi Docker

Play with Docker( PWD ) là một sân chơi và trang đào tạo về Docker cho phép người dùng chạy các lệnh Docker chỉ trong vài giây. Nó cho phép trải nghiệm miễn phí Linux Virtual Machine trên trình duyệt, nơi mà bạn có thể xây dựng và chạy các container của Docker, thậm chí tạo ra các nhóm. Xem thử video từ DockerCon 2017 để học thêm về dự án này. Trang web này là một giao hội các “phòng thể nghiệm” Docker và các câu đố từ cấp độ vỡ lòng đến cao cấp cho cả nhà phát triển và chuyên gia IT tại: training.play-with-docker.com .

  1. DockerCon 2018

Nếu bạn đã bỏ lỡ dịp đó, DockerCon 2018 sẽ diễn ra tại trọng điểm Moscone, San Francisco từ ngày 13 đến 15 tháng 6 năm 2018. DockerCon là nơi cộng đồng container đến để học hỏi, hỗ trợ và cộng tác lẫn nhau. Người dự là người dùng từ căn bản, đến trung cấp, đến nâng cao với mục đích nâng cao kĩ năng và tìm kiếm cảm hứng. Trong hai ngày đào tạo, với hơn 100 buổi san sớt, workshop miễn phí, các phòng thử nghiệm miễn phí, và kinh nghiệm được san sẻ bởi mỗi người tham dự, DockerCon là một nơi đáng suy xét nếu bạn muốn học Docker vào năm 2018.

  1. Docker Meetups

Hãy rà trên trang “ Docker Meetup Chapters “ của chúng tôi để xem có nhóm người dùng Docker ở đô thị của bạn hay không. Với hơn 200 nhóm ở 81 nước, học lập trình php ở đâu bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cộng sự ở gần bạn! Tham gia các buổi gặp gỡ Docker ở địa phương là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về Docker. Trưởng nhóm ở mỗi cộng đồng chịu trách nhiệm vận hành nhóm người dùng thường sẽ lên lịch các buổi trò chuyện về Docker 101 và các buổi hướng dẫn cho người mới.

  1. Theo dõi các chuyên gia về Docker

Chuyên gia Docker là những người sẽ dẫn dắt và định hướng các cộng đồng, tổ chức hay hệ sinh thái. Họ có thể là những cố vấn, đại sứ, coder, những người đóng góp, những người tạo nội dung, những người xây dựng các công cụ, diễn giả, những người hướng dẫn, những người duy trì và các siêu người dùng. Họ đều phải hoạt động tích cực để duy trì các chương trình.

Hãy theo dõi tất cả chuyên gia trên Twitter. Và cũng đừng quên xem Captains GitHub repo để theo dõi các dự án họ đang thực hiện. Các chuyên gia Docker rất thích chia sẻ chuyên môn của họ với các thính giả trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn thế giới. Đừng chần chừ liên lạc với họ thông qua các kênh xã hội được chia sẻ trên các trang cá nhân của họ. Bạn có thể lọc các chuyên gia dựa trên địa điểm, chuyên môn và hơn thế nữa.

  1. Tham gia các khóa đào tạo lấy ch ứng chỉ

Chứng chỉ về Docker (DCA) được khởi động tại DockerCon Châu Âu vào ngày 16 tháng 10 năm 2017 đóng vai trò như một nền tảng tiêu chuẩn về chuyên môn container với phiên bản doanh nghiệp Docker. Trong thị trường công việc ngày nay, kĩ năng công nghệ container được tìm kiếm rất nhiều, và việc chứng nhận này đặt ra một tiêu chuẩn cho các chuyên gia. Những chuyên gia đạt chứng nhận chứng tỏ họ có đủ kinh nghiệm để vận hành các công việc ở phạm vi của một doanh nghiệp và họ có thể đặt logo chứng nhận trên bản lý lịch và trang cá nhân của họ.

Techtalk Via dzone

0 comments:

Post a Comment