Tuesday, January 2, 2018

Thiếu hụt lập trình viên, Apple mở chiến dịch dạy lập trình Swift cho học sinh trung học và tiểu học tại Chicago

 

Apple đang lên kế hoạch tổ chức dạy lập trình cho tuốt luốt học trò trường công lập tại một trong các quận lớn nhất và đa dạng chủng tộc nhất tại quốc gia này.

CEO của Apple Tim Cook trong buổi phỏng vấn với USA TODAY rằng công ty ông – cũng như nhiều công ty công nghệ hàng đầu khác đang đối mặt với yêu cầu từ các chính trị gia và nhà hoạt động xã hội rằng phải đa dạng hóa nguồn nhân lực của họ. Chính nên chi, trong năm nay Apple sẽ hiệp tác với hệ thống các trường Chicago để dạy ngôn ngữ lập trình Swift.

Nằm trong chiến dịch “Everyone Can Code” của công ty ra mắt vào năm ngoái, đây là một thay đem giáo trình lập trình được thiết kế bởi các kĩ sư của Apple đến 60 trường đại học công và 1500 các trường tiểu học và trung học toàn cầu.
Theo như nguồn tin chính thức của Apple, Chicago – nơi có khoảng 450,000 học trò tiểu học, trung học và sinh viên cao đẳng – là một trong những cụ tham vọng nhất của công ty khi công bố giáo án lập trình đến với học sinh, sinh viên. Hệ thống của trường là khu vực lớn nhất, khoảng 84% của bộ phận học sinh K-12 là người da đen hoặc Mỹ Latin, nơi Apple đã xúc tiến thành công chương trình giáo dục lập trình của họ.

Ông Cook khẳng định trong một buổi phỏng vấn: “Về cơ bản chúng tôi đã tham gia vào hệ thống giáo dục đại học và xem có bao nhiêu phần trăm phụ tốt nghiệp ngành lập trình,”. “(Chúng tôi sẽ phải đi tiếp) và đối tượng tiếp theo mà chúng tôi nhắm đến là các trường tiểu học và trung học cấp hai để thay đổi được cục diện sự đa dạng hiện tại.”

Apple không phải là công ty duy nhất tiêu tốn hàng triệu đô la vào các hệ thống dài thành thị, một phần nuốm để chỉ ra sự thiếu hụt các nhà khoa học máy tính của nhà nước và sự thiếu hụt có hệ thống về tính đa dạng sắc tộc trong ngành công nghệ.

học trò, sinh viên từ những vùng thiểu số đang dần tiếp cận giáo trình khoa học máy tính lần trước tiên ưng chuẩn yêu cầu của các công ty công nghệ như Google và Intel và từ các tổ chức phi lợi nhuận như, Code.org, Black Girls Code, Freada Kapor Klein’s SMASH Academy, và Girls Who Code.

Tuần trước, Google đã công bố rằng họ sẽ phối hợp với ca sĩ Chance the Rapper để mang khoa học máy tính đến các trường công lập của Chicago. Google.org, đã trao cho tổ chức SocialWorks của Chance 1 triệu đô la và trao cho các trường 500,000 đô la.

Đại diện chính thức của Apple không muốn tiết lộ họ đã chi bao lăm cho chương trình “Everyone Can Code” của mình.

Các rứa cung cấp kiến thức lập trình cho các học sinh và kiền ở những vùng thiểu số xuất hiện vì các công ty công nghệ đối mặt với làn sóng chỉ trích từ bộ phận các chính trị gia da đen và Latin về sự đa dạng sắc tộc trong lực lượng cần lao.

Apple là một trong 32 công ty công nghệ hàng đầu gần đầy đã nhận được thơ từ Congressional Hispanic Caucus yêu cầu bản thống kê chừng độ đa dạng chi tiết và thông kê về số lượng hiệp tác và tiêu từ thiện vào các mục đích tương trợ người Latin và các học viện lãnh đạo bởi người Latin.

Các trường công lập cũng sẽ bắt đầu Câu lạc bộ Lập trình Swift sau giờ học để giới thiệu đến học sinh, sinh viên về tiếng nói lập trình – những thứ đã được dùng để viết nên Airbnb, Kayak, Lyft và các ứng dụng khác – và sẽ dạy họ về thiết kế ứng dụng và dự án prototyping.

phần nhiều các công ty có văn phòng tại Chicago – gồm có GE Transportation, IBM, Jellyvision, McDonald’s, Lextech, Rush University Medical Center, Ulta Beauty và United Airlines – đã tán thành về việc tuyển viên chức để đi làm tình nguyện tương trợ các câu lạc bộ lập trình. Ngoài ra, Apple nhận được thỏa thuận từ nhiều doanh nghiệp từ Chicago cũng chấp nhận việc cung cấp hơn 100 thời cơ thực tập đến học trò các trường trung học và sinh viên các đại học trong đô thị đã hoàn thành giáo trình lập trình.

Thị trưởng Rahm Emanuel khẳng định Chicago có một nguồn cần lao quyến rũ với các công ty công nghệ không chỉ vì độ đa dạng của hệ thống trường nhưng còn vì các lãnh đạo tỉnh thành và doanh nghiệp đều đã tiếp thụ quan điểm của ông Cook về việc lập trình là “tiếng nói thứ hai” quan trọng nhất bạn có thể học được để vươn lên trong nền kinh tế Mỹ. thành thị cũng đã xét việc qua môn lập trình như một tiêu chí bắt cho tất cả học sinh từ lớp học sinh mới sắp nhập học vào mùa thu sau.

Ông Emanuel nói về mối quan tâm về đầu tư vào môn khoa học máy tính trong các trường tại Chicago của Apple và Google “Độ đa dạng của chúng ta là quan trọng, nhưng bạn cũng phải có chung một niềm tin về chừng độ quan trọng của việc phát triển bộ kỹ năng trong công nghệ,”. “Nếu bạn làm đúng, nó sẽ bảo đảm rằng bạn có thể có chung một ngày mai tươi sáng với bất cứ ai có thời cơ thành công.”

Melissa Bradley, giáo sư tại Trường McDonough Business của trường Đại học Georgetown, nói rằng thật đáng trân trọng việc các công ty công nghệ đang thay cải thiện kỹ năng lập trình cho những cộng đồng thiểu số. Nhưng cô ấy cũng nhận định rằng mọi thứ vẫn phải xem xem liệu những cụ ấy có đem lại bất cứ tác động nào đến việc đa dạng hóa ngành công nghiệp hay không.

Bradley nói “Dù cho tôi tin tức rằng các công ty này có dụng tâm tốt trong các nố lực của họ, thực tế lại cho thấy rằng bạn đang nói về một sứ mạng kéo dài khoảng 10 đến 20 năm trước khi chúng ta biết được liệu nó có thật sự diễn ra hay không,”. “Thật không may, tôi không thấy được dấu hiệu tương đồng diễn ra trong các tổ chức này về việc chỉ ra sự thiếu hụt đa dạng sắc tộc ở cấp lãnh đạo.”

Đào tạo PHP

0 comments:

Post a Comment