Thursday, May 10, 2018

Nền tảng triển khai ứng dụng Java Jelastic tăng 2.000.000$ từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Nga

Bài viết này được viết bởi Natasha Starkell, tổng giám đốc của GoalEurope, công ty tham vấn gia công phần mềm và một ấn phẩm về gia công phần mềm, đổi mới và khởi nghiệp ở Trung và Đông Âu. Twitter @NatashaStarkell. Gplus.to/natashastarkell.

Jelastic, một nhà cung cấp của Mỹ / Ucraina / Nga về nền tảng khai triển dựa trên đám mây cho các áp dụng Java, đã đóng một vòng tài trợ Series A trị giá 2 triệu đô la từ Nga và tập đoàn đầu tư mạo hiểm Almaz Capital và Foresight Ventures tập kết vào CIS. và Hoa Kỳ.

học lập trình java

Jelastic, cạnh tranh với Heroku và Google App Engine, cung cấp cho các nhà phát triển áp dụng Java một nền tảng được lưu trữ dựa trên các ngăn xếp phần mềm tiêu chuẩn, mà nó nói giúp tránh các thay đổi về khóa và mã. Công ty đã ra mắt phiên bản beta công khai vào tháng 10 năm 2011 và kể từ đó, đã có hơn 15.000 người dùng độc nhất vô nhị.

Sản phẩm này có sẵn ở Mỹ chuẩn y Servint, ở châu Âu chuẩn y dogado / HostEurope và Rusonyx ở Nga.

Ý tưởng cơ bản của Jelastic là sử dụng một cách tiếp cận khác để lưu trữ và khai triển các áp dụng Java: bình thường, để lưu trữ một vận dụng, một ứng dụng, thí dụ, Amazon Web Services, nhưng việc cấu hình các máy ảo theo cách thủ công cần có thời gian. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển phải cài đặt và duy trì một hệ điều hành và các máy chủ áp dụng, thay vì dành thời kì để cải thiện sản phẩm cốt lõi.

Theo Jelastic COO Dmitry Sotnikov và giám đốc tuyên giáo Judah Jones, những gì các nhà phát triển muốn làm là tạo ra một ứng dụng, xuất bản nó, mau chóng lặp lại áp dụng để cải thiện nó dựa trên phản hồi của khách hàng và kiếm được nhiều tiền. Điều này có tức thị dành thời gian cho công việc quản trị mỗi lần áp dụng cần phải được đổi thay hoặc khi các máy chủ khác nhau được yêu cầu để đáp ứng nhu cầu. Trước khi Jelastic, trong hồ hết các trường hợp, quản trị máy chủ và mở mang quy mô phải được thực hành thủ công.

Với Google App Engine hoặc Heroku, một áp dụng bị khóa, Sotnikov nói, vị mã vận dụng phải được viết để nó hoạt động với một hoặc cái kia. Cách duy nhất là viết lại vận dụng cho một nền tảng khác. ví dụ: Google App Engine có các máy chủ áp dụng tùy chỉnh của riêng mình và việc sử dụng chúng có tức là giảm khả năng tương thích của áp dụng. Nếu nhà phát triển ứng dụng nằm ngoài Hoa Kỳ, việc sử dụng dịch vụ có tức thị lưu trữ ở Hoa Kỳ, dẫn đến rào chắn như tuân thủ Đạo luật Patriot của Hoa Kỳ. (Xem thêm so sánh của Jelastic với Heroku trên blog Jelastic tại đây và với Google App Engine tại đây.)

Amazon cung cấp khả năng tự động cấu hình cơ bản duyệt y AWS Elastic Beanstalk, nhưng theo tuyên bố gần đây của CTO Werner Vogels tại Cloud Expo Europe, Amazon không có kế hoạch tạo ra sản phẩm PaaS chính, mà tụ tập vào việc cung cấp cơ sở hạ tầng lưu trữ thay thế.

Jelastic có thể được cung cấp bởi bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nào như một dịch vụ được lưu trữ để tránh việc khóa vào một nhà cung cấp cụ thể. Người ta có thể chọn ngăn xếp phần mềm tiêu chuẩn và tùy chọn tự động, và nền tảng Jelastic tự động làm vớ, mà không đẩy các nhà phát triển vào bất kỳ cách cụ thể nào để làm việc. Công ty tương trợ tuốt các ngăn xếp phần mềm chính và các cơ sở dữ liệu khác nhau. Về hà tiện thời kì, theo nhà đầu tư mới, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của Almaz Capital Alexander Galitsky, Jelastic cắt giảm thời kì triển khai từ vài giờ đến vài phút.

Một nền tảng như một dịch vụ khác trong khai triển áp dụng là Open Source Cloud Foundry từ VMWare, được cung cấp cho một số ngôn ngữ lập trình bao gồm các vận dụng được viết trên Spring Java. Cloud Foundry chưa có sẵn trên thị trường.

Theo Foresight Ventures, đối tác chung của Andrey Kazakov, thị trường PaaS dự kiến ​​trị giá 9,8 tỷ USD trong 5 năm tới.

Những người đồng sáng lập của Jelastic là Ruslan Synytskyy, Constantin Alexandrov và Alexey Skutin đã tạo ra sức việc kinh dinh của họ trong sự cấp thiết: ba người đã làm việc với nhau từ xa trên một dự án khác, nhưng những gì họ thấy là một lượng thời gian ngày càng tăng. . Google App Engine đặt các hạn chế về các dụng cụ mà họ có thể dùng và thậm chí trên chính mã đó. thành ra, nhóm nghiên cứu đã xoay quanh hướng phát triển các công cụ để khai triển ứng dụng.

Trong năm 2010, Runa Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu có nguồn gốc ở Nga, đã đầu tư 500.000 đô la vào công ty. Thật hích, nó đã ở trong văn phòng của Runa Capital mà những người sáng lập của Jelastic lần đầu họp mặt trực tiếp.

Đối tác sáng lập của Runa, Serguei Beloussov, cũng là người sáng lập Parallels, một trong những công ty công nghệ ảo hóa hàng đầu thế giới và là cố vấn cho Jelastic. Quỹ đã giúp nhóm hiểu thị trường lưu trữ và xác định các kênh phân phối của nó.

0 comments:

Post a Comment