Monday, July 30, 2018

Netflix và Google phát hành tool canary Open source Kayenta

Một công cụ Open source cho việc giám sát open beta tự động đã được Netflix và Google giới thiệu để giúp các đơn vị khác hiện đại hóa thực tiễn của họ.

netflix-va-google-ra-mat-cong-cu-ma-nguon-mo-kayenta

Kayenta là một hình thức của tool "Canary analysis" nhằm mục đích phát hiện các vấn đề trước khi chúng trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Thực tế thú vị: Các thợ mỏ than đã từng có những con canary trong lồng xuống hố vì chúng đặc biệt nhạy cảm với khí nguy hiểm - nếu một con chim hoàng yến chết, các thợ mỏ biết để thoát ra thật sự nhanh.

Netflix đầu tiên khởi đầu tiến triển trên Kayenta để sử dụng nội bộ nhưng quyết định muốn phát hành nó cho một lượng khán giả rộng lớn hơn. Phần lớn mã được dành riêng cho Netflix, vì thế tổ chức đã gia nhập sự giúp đỡ của Google để viết lại các phần của nó và biến nó thành mô-đun. Các đội đã dành khoảng một năm để thực hiện nỗ lực này.

Greg Burrell, Kỹ sư tin cậy cao cấp tại Netflix, cho biết:

"Quan hệ đối tác của chúng tôi với Google trên Kayenta đã mang lại một kiến ​​trúc linh hoạt giúp thực hiện canary analysis tự động trên một loạt các kịch bản triển khai như app. , cấu hình và thay đổi dữ liệu.

Đến cuối năm, chúng tôi hy vọng Kayenta sẽ đưa ra hàng nghìn phán đoán canary mỗi ngày. Spinnaker và Kayenta là các công cụ nhanh, đáng tin cậy và dễ sử dụng giúp giảm thiểu rủi ro triển khai trong khi cho phép vận tốc cao ở quy mô lớn. "

Kết quả là một tool linh hoạt sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô cải thiện open beta của họ. Các công ty lớn có ngân sách và chuyên môn để xây dựng một giải pháp riêng biệt cho nhu cầu của họ, nhưng điều này vẫn mất rất nhiều thời gian.

Tom Feiner, Kỹ sư vận hành hệ thống tại Waze, nhận xét:

“Canary Analysis cùng với các đường ống triển khai Spinnaker cho phép chúng tôi tự động xác định các triển khai xấu. Với hơn 1000 đường ống chạy trong sản xuất, bất kỳ hình thức can thiệp nào của con người như là 1 phần của phân tích canary có thể là một cản trở lớn cho các nỗ lực giao hàng liên tục của chúng tôi.

Tự động triển khai canary, như được active bởi Kayenta, đã cho phép nhóm của chúng tôi tăng tốc độ phát triển bằng cách phát hiện các dị thường nhanh hơn. Ngoài ra, là open soure, tiêu chuẩn hóa Kayenta sẽ giúp giảm nguy cơ bị khóa nhà cung cấp. ”

>> Học kiểm thử phần mềm thủ công

>> Học kiểm thử phần mềm tự động

Trong thế giới ngày nay, các đơn vị biết rằng họ cần phải di chuyển nhanh. Khởi động thường hoạt động tốt hơn ở đây vì chúng nhanh nhẹn hơn. Các luyện tập phát triển phần mềm liên tục phá vỡ các dự án lớn hơn thành các phần nhỏ hơn để các hướng có thể được thay đổi nhanh hơn nếu cần thiết, nhưng các triển khai thường có thể được đổ xô và đối mặt với các vấn đề.

Kayenta, giống như các tool analytic khác, sẽ chạy kiểm tra để rất nhanh đảm bảo không gặp vấn đề gì khi nâng cấp được open beta đầy đủ. Hệ thống này là khách quan và miễn dịch đối với bất kỳ lỗi nào của con người và thiên vị khả năng tiềm ẩn liên quan đến việc kiểm tra canary thủ công.

3 comments: