Tuesday, April 10, 2018

Mới học lập trình chưa biết học ngôn ngữ nào, hãy thử bắt đầu với 10 ngôn ngữ lập trình này

Bạn muốn học một tiếng nói lập trình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là 10 chọn lọc cho bạn để bắt đầu với lập trình.

 

ảnh minh họa - học lập trình Java

Theo một vắng của WP Engine, khi nói đến sự nghiệp của một nhà phát triển, các ngôn ngữ khăng khăng sẽ dễ dàng nhận ra hơn những tiếng nói khác.

 

WP Engine khảo sát 909 nhà phát triển trên khắp nước Mỹ. Và không ngạc nhiên là California có chiếm số đông lập trình viên nhất (14%), trong khi các tiểu bang bao gồm Florida, New York và Texas là nơi các lập trình chọn để ở. Gần 70% số người lập trình được khảo sát là đàn ông, và 30% là nữ giới.

 

Theo WP Engine, đây là 10 ngôn ngữ lập trình hàng đầu dễ dàng nhất để học, và tỷ lệ phần trăm các nhà phát triển đã chỉ định chúng như vậy.

 

1. HTML (13.3%)

 

HTML tuy không phải là ngôn ngữ lập trình nhưng có vị trí khá quan trọng trong ngành web và nó khá đơn giản nhất để học. Được tạo ra vào năm 1990, ngôn ngữ này là một trong những công cụ chính để tạo các trang web và vận dụng chuẩn trên bất kỳ trình duyệt nào.

 

2. Python (9%)

Python ( Các hướng dẫn và tài liệu học python tại đây ) được biết đến nhờ tính dễ đọc và cú pháp đơn giản, theo thưa. thưa chỉ ra rằng: “Đối với các lập trình viên mới, sự thống nhất và tính đơn giản của Python đã góp phần tạo ra tính dễ dùng và khả năng tiếp cận của nó. ban sơ được tạo ra vào năm 1989, Python đã được dùng trong gần 25 năm kể từ lần phát hành trước nhất vào năm 1994. Python thường được sử dụng để làm web , nhưng machine learning, AI, Bigdata đang là nơi python vẫy vùng.

 

3. Javascript (6.2%)

 

Javascript là một mã nguồn mở kết hợp các chức năng C, C++ và các Java function được thiết kế để các lập trình viên lựa chọn tiếng nói phù hợp nhất với họ. Javascript cũng đứng đầu trong danh sách các ngôn ngữ mà các lập trình đánh giá là sáng tạo nhất. Nên chọn JS Framework nào để bắt đầu?

 

4. PHP (4.9%)

 

PHP là một tiếng nói mã nguồn mở, có mục đích chung, đặc biệt phù hợp cho việc phát triển web và có thể được nhúng vào HTML. Có rất nhiều Php framework để bạn có thể dễ dàng bắt đầu.

 

5. Java (4.6%)

 

Java là một tiếng nói lập trình được thiết kế để viết 1 lần rồi chạy trên quờ. Được tạo ra vào năm 1991, Java cũng được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng và đa năng nhất để viết.

 

6. R (4.4%)

 

R là một tiếng nói lập trình mã nguồn mở cho máy tính thống kê và đồ họa được hỗ trợ bởi R Foundation for Statistical Computing.

 

7. Shell (4.4%)

 

Một kịch bản là một chương trình máy tính được thiết kế để chạy bởi Unix. Nó thường được dùng cho thao tác tập tin, thực thi chương trình, và văn bản in.

 

8. Ruby (4.1%)

 

Ruby là một tiếng nói lập trình, mã nguồn mở với sự tụ hợp vào sự đơn giản. Nó cũng nằm trong danh sách các tiếng nói lập trình sáng tạo nhất.

 

9. Erlang (3.8%)

Erlang là một tiếng nói lập trình đa chức năng, đồng thời. Nó được sử dụng để phát triển các hệ thống đồng thời và phân tán.

 

10. Go (3.6%)

Go , ngôn ngữ lập trình nguồn mở của Google, rất bổ ích cho việc phát triển các vận dụng web với các khuôn khổ tối thiểu, các máy chủ web hoặc các API, vắng ghi nhận. Nó cũng dễ dàng triển khai một vận dụng Go chạy trên nền móng đám mây của Google. Go cũng được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ lập trình trực quan nhất

0 comments:

Post a Comment